Công ty TNHH Huy Linh chuyên cung cấp vật liệu chống thấm, phụ gia bê tông, hóa chất xây dựng và thi công chống thấm các hạng mục công trình và nhà dân …

Chống thấm bể nước thải!

Phạm Vi: Chống thấm bể chứa và xử lý nước thải bằng cách thi công một lớp phủ lên bề mặt.
Ưu Điểm:
– Lớp phủ chắc chắn cho thép và bê tông
– Chống mài mòn và va đập
– Ngăn nước và chất hóa học rất hiệu quả.
– Có thể chứa nước ngay sau khi thi công

Kểt cấu bê tông mới:

Sử dụng phụ gia bê tông như: Sikament hoặc Sika Viscocrete  để bê tông đạt tính năng thi công tốt hơn và có khả năng chống thấm.

 

Bổ  sung  thêm  Sikacrete   PP1,  (Silica  Fume)  với  liều  lượng  5-10%  khối  lượng  xi măng trong hỗn hợp bê tông sẽ cải thiện khả năng kháng cơ học và hóa học và do đó gia tăng độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực.

Khe nối thi công:

Sika Waterbar có lớp trong là nhựa PVC đàn hồi và bề mặt chống thấm được thiết kế đặc biệt để trám khe nối thi công.

Sika Hydrotite CJ type  là vật liệu trương nở khi gặp nước và rất dễ dàng để ngăn nước. Trước khi thi công Sika Hydrotite  CJ type, bề mặt bê tông không được dính bụi, thành phần bong trọc, rỗ tổ ông hoặc đọng nước. Sika Hydrotite  CJ type được dán lên bề mặt bê tông bằng Sikaflex 11 FC  (liều lượng của Sikaflex 11 FC khoảng 50ml trên một mét của Sika Hydrotite  CJ type)

 

Việc chuẩn bị bề mặt cho khe nối là việc cần thiết trước khi tiến hành đổ  lớp bê tông tiếp theo.  Có  thể  dùng  phụ  gia  ức  chế  ninh  kết  bề  mặt  Rugasol  C  để  tạo  bề  mặt nhám cho khe nối thi công

Khe co giãn:

Sika Waterbars  có bề mặt bên trong là PVC đàn hồi và chất chặn nước bên trong.

Sikadur Combiflex,  là hệ thống trám khe bề mặt bao gồm một băng Hypalon đàn hồi được dán lên bề mặt bê tông bằng Sikadur  731, nhựa Epoxy cao cấp/

Chống thấm ống

Sika Hydrotite CJ type  đặc biệt thích hợp và sử dụng dễ dàng cho phần nhô ra hoặc ống/đường dẫn xuyên qua kết cấu bê tông mới

Sữa chữa bề mặt bê tông (nếu cần):

Bất kỳ việc dặm  vá hoặc sửa chữa bề mặt bê tông cần sử dụng chất kết nối  Sika MonoTop  610  (hoặc  Sikadur 732  như là  chất kết nối để dặm vá lỗ bu lông neo) và Sika MonoTop  R sửa chữa vữa, tham khảo phương pháp “sửa chữa bê tông rỗ tổ ong” của Sika.

Làm lại bề mặt bê tông trước khi thi công lớp phủ:

– Sikagard  75  Epocem  sử  dụng  trên  bê  tông  nếu  bề  mặt  không  phẳng,  có  lỗ  và những hư hỏng bề mặt khác. Trong trường hợp chỉ thi công một lớp Sikagard 75 Epocem, định mức khoảng từ 1.2 – 2 kg/m2 phụ thuộc vào chất lượng bề mặt.

 

– Trước khi thi công Sikagard  75 Epocem phải vệ sinh dầu, mỡ, chất hóa học, mảnh vụn và rác trên bề mặt. Đồng thời bề mặt bê tông phải được làm ẩm.

Trộn Sikagard  75 Epocem theo hướng dẫn sau đây:

 

Trộn thành phần A (chất lỏng màu trắng) vào thành phần B và lắc mạnh trong 30 giây. Rót hỗn hợp (A+B) vào thùng 30 lít và đổ từ từ thành phần C

 

Trộn trong 2 phút, sử dụng máy trộn điện với tốc độ thấp (lớn nhất là 500rpm).

 

Thi công lớp Sikagard  75 Epocem đầu tiên với bay có khía theo liều lượng khoảng 2 kg/m2. Để khô trong vòng 2 giờ.

 

Thi công lớp  Sikagard 75 Epocem  thứ 2 với bay thường với liều lượng khoảng 1.5 đến 2 kg/m2.

 

Trong  trường hợp dùng Sikagard 75 Epocem  để ngăn ẩm, độ dày yêu cầu nhỏ nhất khoảng 2mm  (~4 kg/m2) và đươc thi công thành 2 lớp.

Thi công lớp phủ khoáng chất:

Việc thi công Inertol Poxitar F, nhựa epoxy kháng hóa chất và cơ học cao, lên trên bề mặt bê tông khô đã được chuẩn bị (với hàm lượng độ ẩm < 4%) hoặc lên trên bề mặt Sikagard 75 Epocem đã được bảo dưỡng 24 giờ, được tiến hành như sau:

 

Trộn 2 thành phần Inertol  Poxitar F với máy trộn tốc độ thấp.

Thi công Inertol Poxitar F bằng con lăn với mật độ khoảng 0.3 đến 0.5 kg/m2 cho mỗi lớp. Thông thường cần thi công 3 lớp.

 

Có thể thi công Inertol  Poxitar F bằng thiết bị phun chân không.

 

CHỐNG THẤM BỒN/BỂ CHỨA NƯỚC THẢI (PH<3)

 

Quy trình chống thấm bể nước thải

Waterproofing / Chemically Resistant Coating System

Hạng mục chống thấm

Tóm tắt liều lượng sử dụng các sản phầm Sika (nếu có)

Sản phẩm chống thấm bể nước thải

Vui lòng liên hệ bộ phận kỹ thuật để được tư vấn thi công chống thấm chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *